Auto tag Facebook có mã độc

Auto tag Facebook có mã độc, đừng làm theo những hướng dẫn lừa đảo trên mạng






Thời gian gần đây, mình thấy có nhiều bạn bị dính code auto tag. Một đoạn nội dung chẳng liên quan bỗng nhiên được chia sẻ và tag tất cả bạn bè vào. Mình nghĩ trường hợp này là do các bạn đã làm theo một hướng dẫn lừa đảo và dính mã độc.

Ví dụ một bài đăng: CÀI ĐẶT THEME & NHẠC NỀN TUYỆT ĐẸP CHO FACEBOOK bằng cách copy code từ 1 trang web rồi dán vào trình duyệt. 

+ Nếu dùng Chrome hay Cờ Rôm +: Nhấn phím F12 -> thanh công cụ => bấm chọn thẻCONSOLE => bấm Ctrl + V.

+ Nếu dùng Firefox nhấn tổ hợp: Ctrl+Shift+K chọn
CONSOLE => bấm Ctrl + V. Sau đó ấn Enter để có thêm và nhạc nền facebook. 




Các bạn có thể để ý khi các bạn vào Console của trình duyệt tức là các bạn đang tùy chỉnh vào bảo mật của trình duyệt, sẵn sàng cài các mã lạ vào trình duyệt. Khi đấy, chrome, firefox của bạn sẽ bị dính mã độc và có thể xâm nhập vào tài khoản facebook của bạn.

Tất nhiên, một khi đã xâm nhập được vào tài khoản Facebook thì đồng nghĩa là sẽ có mật khẩu, được quyền post bài, tag bạn bè, sử dụng tài khoản facebook của bạn để đi lừa đảo như nhiều vụ đã đăng trên mạng.

Mình có lời khuyên nếu các bạn không phải dân IT, lập trình viên thì tốt nhất là đừng bao giờ mở console của trình duyệt, hãy để yên. Nếu các bạn chèn mã vào console thì Chrome sẽ khó có thể bảo mật bạn như ý, lúc đấy, toàn bộ thông tin của bạn trên chrome như Facebook, các diễn đàn, trang web sẽ bị lộ hết mật khẩu.

Ngoài ra, các bạn nên tránh xa những hướng dẫn lạ. Nếu facebook hỗ trợ những tính năng mới, chắc chắn các trang công nghệ đã đưa rồi. Còn nếu là hướng dẫn tử tế thì thường sẽ chẳng tag nhiều bạn bè kinh khủng đến thế. Có người cả năm không nói chuyện bỗng nhiên tag bạn? Chắc chắn không phải chuyện gì hay ho đâu. Đừng có tin nếu không muốn mất tài khoản facebook.

Bình Luận

Back To Top